Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Dân văn phòng thiếu hụt vitamin D trầm trọng cần bổ sung ngay

Dân văn phòng luôn phải ngồi trước máy tính suốt 8 tiếng mỗi ngày, và không có thời gian ra ngoài. Làm việc trong môi trường kín, không có ánh nắng và khí trời thông thoáng, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe .Đặc biệt là thiếu vitamin D, một loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Vì vậy , bạn cần bổ sung ngay vitamin D để bảo vệ cơ thể một cách tốt hơn.

Bạn có biết khi cơ thể thiếu hụt vitamin D, thì cơ thể bạn sẽ đối mặt với một số căn bệnh liên quan đến khớp gối, rối loạn chuyển hóa, tim mạch, ung thư , trầm cảm, trí nhớ kém và gặp phải vấn đề loãng xương,…

Như ở trên đã đề cập thì dân văn phòng đa số làm việc trong phòng kín, trong mát sẽ ít có thể tiếp xúc với lượng vitamin dồi dào có bên ngoài từ ánh nắng mặt trời dẫn đến thiếu hụt lượng vitamin mà cơ thể cần có mỗi ngày, từ đó gây ra biến chứng nguy hiểm. Vì vậy bạn cần bổ sung ngay lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể nhanh chóng trước khi sưc khỏe ngày một đi xuống.

Phơi nắng vào buổi sáng sớm

Phơi nắng buổi sáng là một cách hấp thụ vitamin D vô cùng hiệu quả. Chỉ cần 10-15 phút mỗi ngày thôi, là có thể đủ lượng vitamin D cho một ngày. Thời gian tầm từ 6-8h là thời điểm lý tưởng cho dân văn phòng phơi nắng vì bận rộn chuẩn bị đi làm.

Dân văn phòng thiếu hụt vitamin D trầm trọng cần bổ sung ngay-https://kynangsongkhoe247


Bạn chỉ cần ngồi nơi có ánh nắng , ăn sáng, uống cà phê thư giãn hay đọc sách…tập thể dục hoặc đi ra ngoài mà không mặc áo khoác che nắng,chạy bộ tập thể dục,…

Nếu cả ngày ngồi trong mát rồi thì bạn nên lên lịch phơi nắng sáng cho bản thân nạp đủ vitamin D ngừa nhiều bệnh hiệu quả nhé.

Bạn hãy sắp xếp thời gian, tranh thủ vào lúc sáng để có thể hấp thụ được vitamin D cho một ngày hoạt động tránh được bệnh hiệu quả bạn nhé. Vì thiếu hụt nó sẽ gây ra nhiều biến chứng khó lườn.

Ăn cá các loại giàu chất béo

Cá giàu chất béo được xem là một nguồn cung cấp vitamin D vô cùng lý tưởng. Các loại cá như cá ngừ, cá thu, cá hồi,…có chứa 1 lượng lớn vitamin D so với nhu cầu cần thiết của cơ thể một ngày. Ngoài ra thì nó còn chứa hàm lượng omega 3 cao giúp tăng cường sức khỏe tim mạch tốt cho cơ thể.

Dân văn phòng thiếu hụt vitamin D trầm trọng cần bổ sung ngay-https://kynangsongkhoe247


Thêm các loại nấm vào thực đơn bổ sung mỗi ngày

Nấm là loại thực phẩm khi tiếp xúc với ánh mặt trời hoặc nó tự sản xuất ra vitamin D . Tuy nhiên khác với cơ thể người,cơ thể người tự tạo ra vitamin D3 thì nấm lại sản sinh ra vitamin D2. Do vậy, nếu vừa chăm chỉ phơi nắng sáng sớm kết hợp với việc dùng nấm làm thực phẩm ăn mỗi ngày thì vitamin D sẽ được cung cấp đủ cho cơ thể cũng như đa dạng vitamin D hơn.

Dân văn phòng thiếu hụt vitamin D trầm trọng cần bổ sung ngay-https://kynangsongkhoe247


Lòng đỏ trứng gà là thực phẩm không thể bỏ qua

Bạn có biết 1 lòng đỏ của 1 quả trứng gà có thể cung cấp khoảng 40IU vitamin D cho cơ thể.Thế nhưng 1 quả trứng chứ 200mg cholesterol  , vượt quá số cholesterol bạn cần vào cơ thể là nên 300mg. Vì vậy bạn chỉ có thể dùng 1 quả trứng cho 1 ngày thôi bạn nhé.

Dân văn phòng thiếu hụt vitamin D trầm trọng cần bổ sung ngay-https://kynangsongkhoe247


Nên uống 1 ly nước cam mỗi ngày


Uống nước cam mỗi ngày 1 ly cũng là một cách để tăng cường vitamin D hiệu quả. Nhưng nếu bạn bị vấn đề về dạ dày thì không nên uống lúc đói bụng bạn nhé. Ngoài tác dụng bổ sung lượng vitamin D thì quả cam còn chứa lượng vitamin C cũng cần thiết cho cơ thể tăng sức đề kháng như đẹp dáng, đẹp da .
Load disqus comments

0 nhận xét