Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Bạn đang căng thẳng hãy tránh xa những thực phẩm có hại này

Khi stress tìm đến là lúc mà bạn bị căng thẳng, mệt mỏi và có dấu hiệu xuống tinh thần và sức khỏe kém. Bạn thường tìm đến những món đồ ăn mà có hại cho sức khỏe của bạn như kem, sô cô la… cứ nghĩ rằng nó giúp giảm căng thẳng và srtress , tuy nhiên thì nó lại làm tình trạng của bạn thêm phần căng thẳng hơn.

Căng thẳng thường gặp và không ai không trải qua tình trạng này. Đặc biệt là dân văn phòng thường xuyên ngồi máy trong thời gian dài, áp lực công việc và tiếp xúc với máy tính thường xuyên. Hạn chế loại thực phẩm sau nếu muốn dứt khỏi tình trạng này.

1. Kẹo cao su

Rất nhiều người chọn cách nhai kẹo cao su để tránh cảm giác buồn ngủ, tăng sự tập trung lúc khiến việc. tuy nhiên đối với người mắc stress thì lại dẫn tới tác dụng ngược lại. Chất tạo ngọt nhân tạo có trong cao su sẽ làm cho bạn mắc stress trầm trọng hơn, từ đấy làm tâm lý trở cần dễ cáu gắt hơn.

2. Kem và sôcôla

Lúc bị căng thẳng, rất nhiều người thường ăn kem, sôcôla để thư giãn. tuy nhiên, các thực phẩm này lại càng làm cho tình trạng stress trở buộc phải tồi tệ hơn.

Theo The Health site, đường trong kem cũng như sôcôla có khả năng khiến cho tăng số lượng hormone căng thẳng. Hàm lượng đường trong máu cao và hiện tượng kháng insulin kết hợp với việc tiêu thụ đường nhân tạo có khả năng gây nên cảm giác rất khó chịu và tăng cảm giác thèm ăn.

Bạn đang căng thẳng hãy tránh xa những thực phẩm có hại này-https://kynangsongkhoe247.blogspot.com/
Bạn đang căng thẳng hãy tránh xa những thực phẩm có hại này

3. Cà phê

Khi căng thẳng, mọi người thường có thói quen tìm đến cà phê để lấy lại sự tỉnh táo. nhưng, điều này là hoàn toàn sai lầm vì một số loại cà phê như latte, mochas đều được làm từ đường sirô ngọt, có thể làm cho bạn mắc khó ngủ, làm gián đoạn giấc ngủ, ảnh hưởng xấu đi đến trạng thái tinh thần. bên ngoài ra, caffeinecó trong cà phê còn khiến cho gia tăng nhịp tim, khiến hiện tượng căng thẳng trầm trọng hơn.

4. Nước tăng lực

Nước tăng lực thường được dùng như một mẫu đồ uống giải khát, mang lại sự tỉnh táo, sinh lực cho người dùng. nhưng, nước tăng lực lại là một trong những thực phẩm buộc phải tránh xa lúc bị stress.

Bởi nó chứa caffein dẫn đến cho người uống cảm giác bồn chồn. Thêm vào đấy, đường có trong nước tăng lực sẽ kết hợp với caffein sẽ khiến cho cơ thể trở cần nặng nề và từ đấy khiến cho stress trầm trọng hơn.

5. Đồ uống có ga

Aspartame là một thành phần điển hình có trong đồ uống có ga. Nó ngăn chặn việc sản xuất chất đưa truyền thần kinh serotonin, ảnh hưởng tới việc duy trì sự cân bằng tâm trạng. Tiêu thụ nhiều đồ uống có ga cũng gây đau đầu. Chính vì vậy, nếu bạn đang chán nản, căng thẳng không phải uống dòng nước này.

Bạn đang căng thẳng hãy tránh xa những thực phẩm có hại này-https://kynangsongkhoe247.blogspot.com/
Bạn đang căng thẳng hãy tránh xa những thực phẩm có hại này

6. Thực phẩm chế biến sẵn

Các thực phẩm chế biến sẵn thường nhiều muối, chất béo và một số chất phụ gia nhân tạo, song song ít giá trị dinh dưỡng, một số thực phẩm chế biến sẵn làm nâng cao hormone căng thẳng trong cơ thể, làm cho bạn càng chán nản, trầm cảm hơn.

7. Mỡ không bão hòa

Việc ăn nhiều thứ có hàm lượng mỡ không bão hòa cao như món rán, bánh nướng, fastfood, thịt và thực phẩm chế biến từ bơ sữa… sẽ gây nên phiền phức cho cơ thể trong việc tiêu hóa, hấp thụ một số chất dinh dưỡng và carbon-hydrat. Điều này gia tăng cảm giác căng thẳng và chức năng mắc trầm cảm.

Bạn có thật biết cách chăm sóc cơ thể và sức khỏe của mình, thì sau khi đọc bài viết chia sẻ này sẽ là một bí kiếp bỏ túi thật sự rất bổ ích cho sức khỏe của bạn cũng như của người thân xung quanh bạn.

Nguồn bài viết : Kỹ năng sống khỏe mỗi ngày .
Load disqus comments

0 nhận xét